asd
29.8 C
Nakhon Sawan
วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img

SMI ร่วมกับ ส.อ.ท.กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 โดยการสนับสนุนจาก สสว. จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ SME ด้วย Soft Power กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ณ จังหวัดนครสวรรค์

ตามที่ สถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ SME ด้วย Soft Power โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ที่ต้องการเป็นผู้ประกอบการ หรือ SME รายใหม่ ทั้ง 18 กลุ่มจังหวัดทั่วประเทศ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาหาร, การท่องเที่ยว, ภาพยนตร์, แฟชั่นและการออกแบบ เชื่อมโยงส่งต่อให้เกิดผู้ประกอบการที่ยั่งยืน

กิจกรรมโครงการประกอบด้วย การอบรมสัมมนาให้ความรู้และกิจกรรม Workshop ในการทำธุรกิจอย่างเป็นระบบ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ต้องการเป็นผู้ประกอบการและกลุ่ม SME รายใหม่ กลุ่มเป้าหมายอย่างน้อย 43 ราย/บริษัท อบรมกลุ่มละไม่น้อยกว่า 2 วัน พร้อมทั้งกิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึกในแต่ละด้าน ได้แก่ การเขียนแผนธุรกิจ ระบบบัญชี/การเงิน การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ การทำ Market Research การออกแบบผลิตภัณฑ์ การขอมาตรฐาน/การรับรอง การบริหารกระบวนการผลิต โดยในครั้งแรกพบที่ปรึกษาแบบ Onsite ครั้งที่ 2 และ 3 เป็น Onsite หรือ Online ก็ได้ และกิจกรรมเชื่อมโยงผู้ประกอบการในโครงการฯ ได้พัฒนาต่อยอดกับหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชน หรือ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินได้จริง จำนวน 9 บริษัท สามารถแนะนำผู้ประกอบการในโครงการก่อตั้งธุรกิจได้จริง (จดทะเบียนพาณิชย์บุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล หรือจะทะเบียนกับหน่วยงานภาครัฐ) จำนวน 7 บริษัท โดยเริ่มโครงการฯ มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา

สภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ได้มอบให้ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ รับดำเนินการโครงการฯ ในนามสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 โดยมีผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชน OTOP และผู้ที่ต้องการประกอบธุรกิจรายใหม่ ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร และอุทัยธานี เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 45 ราย โดยได้มีการอบรมสัมมนาให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันพฤหัสดีที่ 26และ วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อก้าวเข้าสู่กิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึกในแต่ละด้านจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในรูปแบบ Onsite และ Online ตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ เพื่อส่งเสริม ผลักดันให้ SME เพิ่มพลังสู่ Soft Power ต่อไป

ติดตามเราที่

149แฟนคลับชอบ
spot_img

ข่าวลาสุด