asd
32.1 C
Nakhon Sawan
วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img

สภาอุตสาหกรรมฯ สัมพันธ์

ผู้อ่านสวรรค์นิวส์และสมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์…………………………………………………….. @ เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน 2567 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จับมือกับบริษัท เฟดเดอรัล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (หรือ เฟดเอ็กซ์) มอบสิทธิประโยชน์การจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศราคาพิเศษผ่านบัตร FTI e-Member Card ให้กับสมาชิก ส.อ.ท. โดยมีนายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธาน ส.อ.ท. และประธานสายงานสมาชิกสัมพันธ์ ส.อ.ท. ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการร่วมแคมเปญทางการตลาด ระหว่าง ส.อ.ท. กับเฟดเอ็กซ์ โดยมีนายศศธร ภาสภิญโญ กรรมการผู้จัดการ เฟดเอ็กซ์ เป็นผู้แทนลงนาม ได้รับเกียรติจากนายทวี ปิยะพัฒนา รองประธานอาวุโส ส.อ.ท. ให้เกียรติร่วมเป็นพยานในพิธี ณ ห้องประชุม PTT GROUP (1012) ส.อ.ท. ความร่วมมือแคมเปญส่งเสริมการตลาดกับทาง “เฟดเอ็กซ์” ในครั้งนี้ ดำเนินการตามนโยบายของสายงานสมาชิกสัมพันธ์ ที่ช่วย “เชื่อมโลก เชื่อมเรา เชื่อมคุณ” ให้กับสมาชิก ส.อ.ท. และช่วยให้สมาชิกมีความสะดวกและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการส่งสินค้าระหว่างประเทศ นับเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจจากสมาชิกสู่สมาชิก และเสริมความเข้มแข็งให้กับภาคอุตสาหกรรมไทย

……………………………………. @ หากคุณกำลังมองหาบุคลากรที่มีทักษะ Digital Skill ที่เก่งจริง? อย่าพลาด! DSPC ครั้งที่ 2 พร้อมช่วยคุณค้นหาคนเก่ง! เหมาะสำหรับ HR ที่มองหาผู้เชี่ยวชาญในสายงาน Data Analyst / Business Analyst / Digital Marketer ประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับ 1. เข้าถึงผู้สมัครที่ผ่านการสอบ DSPC มาตรฐานสูง 2. ใช้งาน Job Board Platform ฟรี 3. พบผู้สมัครที่ตรงตามคุณสมบัติที่ต้องการ ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/HMAPmiDnNy9f1Qby6 สอบถามเพิ่มเติมที่ FTI ACADEMY สายด่วน 1453 กด 12

……………………………………. @ภาคอุตสาหกรรมจะปรับตัวอย่างไร? ให้สอดคล้องกับแผนพลังงานใหม่เพื่อมุ่งสู่ Carbon Neutrality พบกันในงานสัมมนาวิชาการประจำปี  Energy Symposium 2024 ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 08.00 – 16.00 นาฬิกา ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ภายในงานพบกับ “Energy Fair 2024” บูธแสดงนิทรรศการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงาน อัตราค่าใช้จ่าย สมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) 1,600 บาทต่อท่าน (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ไม่เป็นสมาชิก ส.อ.ท. 1,800 บาทต่อท่าน (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://docs.google.com/…/1FAIpQLSfFcJKS…/viewform เปิดรับสมัครถึงวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 **ร่วมลุ้นรับรางวัลท้ายงาน** ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คุณณิชา โทร. 0-2345-1245 คุณศิณพา โทร. 0-2345-1251 อีเมล: [email protected]

……………………………………………………. @กระทรวงอุตสาหกรรม ปั้นผู้ประกอบการสู่เศรษฐกิจวิถีใหม่ ยกระดับด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัล สู่อุตสาหกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างมูลค่ากว่า 264 ล้าน ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ในปัจจุบันของประเทศไทย การก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย การเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศและภัยธรรมชาติ ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 และสงครามต่าง ๆ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดผลกระทบวงกว้างต่อภาคอุตสาหกรรม การปรับตัวให้เข้ากับกิจกรรมทางเศรษฐกิจภายใต้ฐานวิถีชีวิตใหม่ ภาคอุตสาหกรรมจึงต้องเร่งพัฒนาศักยภาพตนเองโดยการเสริมสร้างยกระดับศักยภาพที่จำเป็นต่อเศรษฐกิจในอนาคต

​          กระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้กำหนดนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาภาคอุตสาหกรรมไทย ให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ใช้การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับการยกระดับเศรษฐกิจฐานราก นอกจากนี้ยังได้เห็นถึงความสำคัญของการกระจายโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ผ่านโครงการเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสู่การแข่งขันเศรษฐกิจวิถีใหม่ สู่การพัฒนาภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ให้มีศักยภาพรองรับเศรษฐกิจวิถีใหม่ โดยการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ ส่งเสริมมูลค่าเพิ่ม โอกาสด้านการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคเศรษฐกิจวิถีใหม่ ให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่สามารถปรับธุรกิจให้รองรับกับการเปลี่ยนแปลงจากสถานการณ์ต่าง ๆ ให้มีอาชีพที่มั่นคง สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 264 ล้านบาท

โครงการเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสู่การแข่งขันเศรษฐกิจวิถีใหม่ ประกอบด้วย 3 กิจกรรม ได้แก่

  1. กิจกรรมการพัฒนาทักษะ องค์ความรู้ ความสามารถที่จำเป็น เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงของสภาวการณ์ปัจจุบันและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล ผ่านการอบรมที่มุ่งเน้นในสาขาและประเด็นที่สอดรับกับการพัฒนาในเชิงพื้นที่ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรม 849 คน โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจบุรี ได้มีการจัดอบรมหลักสูตร “กลยุทธ์ พิชิตตลาดวิถีใหม่ ใส่ใจลูกค้า เพิ่มมูลค่า สินค้าขายดี” ให้ความรู้เกี่ยวกับการเพิ่มมูลค่าสินค้าชุมชน การสร้างทัศนคติต่อสินค้า ลูกค้า และตนเอง การปรับตัวในการขายในยุคการเปลี่ยนแปลง โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า 42 ราย สามารถสร้างมูลค่าเศรษฐกิจได้กว่า 849,000 บาท
  2. การให้คำปรึกษาแนะนำ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจทั้งห่วงโซ่อุปทาน ที่สอดคล้องแนวทางการพัฒนาและศักยภาพของอุตสาหกรรมเศรษฐกิจในพื้นที่เป้าหมาย โดยให้คำปรึกษาแนะนำวิสาหกิจ มีกิจการเข้าร่วม 72 กิจการ สามารถสร้างมูลค่าเศรษฐกิจได้กว่า 239 ล้านบาท และสร้างรายได้ได้กว่า 86 ล้านบาท โดยทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดมหาสารคาม ได้นำทีมที่ปรึกษาเข้าไปแนะนำให้กับบริษัท เซ็นแอนด์โกสุมอินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด (ZKC) จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์จากปลาร้า อาทิ น้ำปลาร้าและเครื่องปรุงรสต่าง ๆ จากภูมิปัญญาชาวบ้านสืบทอดวิถีชีวิตและวัฒนธรรมชาวอีสานผ่านอาหารจากรุ่นสู่รุ่น โดยการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่เหมาะสมเข้ามาช่วย ทุ่นแรงในการยกปี๊บเทวัตถุดิบ จากเดิมใช้ระยะเวลาเฉลี่ย 6 – 7 ชั่วโมงต่อวัน ลดเหลือเฉลี่ย 4 – 5 ชั่วโมงต่อวัน ลดอัตราการลาออกของพนักงาน และสามารถผลิตสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นกว่า 76 ล้านบาทต่อปี เพิ่มขึ้น 22.22% ต่อปี และสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 132 ล้านบาทต่อปี เพิ่มขึ้น 40% ต่อปี
  3. การพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมให้เข้าสู่เศรษฐกิจวิถีใหม่ผ่านผู้เชี่ยวชาญ โดยมีผลิตภัณฑ์ได้รับการพัฒนา 55 ผลิตภัณฑ์ สามารถสร้างมูลค่าเศรษฐกิจได้กว่า 23 ล้านบาท และสร้างรายได้กว่า 8 ล้านบาท โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำผู้เชี่ยวชาญเข้าไปพัฒนาวิสาหกิจชุมชนคนในบาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ศึกษาความต้องการของตลาดศักยภาพของผู้ประกอบการสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ครีมกันแดดผิวกาย ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ “โคโค่ เอ็กต้า เดลี่ โพรเทค พีเอ++++ เซรั่ม” ซึ่งใช้วัตถุดิบเด่นของกลุ่ม คือ หลอดบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกชีวภาพและวัสดุจากธรรมชาตินำมาพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดรับกับวิถีชีวิตของกลุ่มลูกค้า สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 11.94% คิดเป็นมูลค่ากว่า 215,000 บาทต่อปี

โดยทั้ง 3 กิจกรรมเป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้มีความรู้และทักษะในการประกอบการเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจวิถีใหม่ ยกระดับอุตสาหกรรมเศรษฐกิจในพื้นที่ ด้วยการพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจ นวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัล และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และบรรจุภัณฑ์ให้เกิดมูลค่าเพิ่มสอดคล้องกับความต้องการของตลาดโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

…………………………………. @แต้มต่อสินค้า Made in Thailand (MiT) กับแนวปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับ กรมบัญชีกลาง เชิญชวนผู้ประกอบการในประเทศไทย เข้ารับฟังการบรรยายแนวทางปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้างฯ ตาม ว.78 เพิ่มแต้มต่อ สำหรับผู้ประกอบการที่นำสินค้า MiT ยื่นเสนอราคาภาครัฐ วันอังคารที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 09.00 -12.00 นาฬิกา ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจเข้าร่วมงานได้ที่ https://events.fti.or.th/events/93 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1453 กด* หรือโทร. 023451100, 1024, 1109, 1244, 1021, 1022

…………………………………….. @ สถาบันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (CCI) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ขอเชิญเข้าร่วมรับฟังการบรรยายในหัวข้อ “คาร์บอนเครดิตกับอุตสาหกรรมการเกษตร ตามแนวทางทางการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (Thailand Voluntary Emission Reduction Program: T-VER)” โดย นักวิชาการ สำนักรับรองคาร์บอนเครดิต ในวันพุธที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 10.00 – 12.00 นาฬิกา ร่วมรับฟังได้ที่ LIVE Facebook : FTI CCI สถาบันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ลงทะเบียนเข้าร่วมรับฟัง : https://url.fti.or.th/l/BwJshTFvU

……………………………………….@ตีตลาดใหม่ หาคู่ค้าได้ง่ายๆ ฟรี‼ กับ Provincial E-Catalog 3 ภาษา (ไทย – อังกฤษ – จีน) ทำ Artwork จ่ายเงินเพื่อ PR งานเอง Keep Cool ไม่ต้องเสียเงินก็ได้ช่องทางการตลาด สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดแคมเปญเสริมนโยบาย Go Global สร้างโอกาสทางการค้าให้สมาชิกจังหวัดทั้งในและต่างประเทศ พิเศษ!! เฉพาะสมาชิก ส.อ.ท. ที่มีสังกัดจังหวัด เข้าถึงตลาดทั่วโลก เกิดเครือข่ายทางการตลาดที่กว้างขึ้น อาทิ สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของ ส.อ.ท., กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, สำนักงานการค้าในต่างประเทศ ใช้สำหรับเปิดโอกาสและเพิ่มช่องทางทางการค้าทั้งในและต่างประเทศของบริษัทสมาชิก จึงมีการขอข้อมูลหลายส่วน แนะนำส่งให้ฝ่ายการตลาด หรือฝ่ายขายของท่าน เพื่อลงข้อมูลต่อไป  ส่งข้อมูลได้ที่ https://forms.gle/i2dYdjGPiss9fTGE9 ภายในวันที่ 30 กันยายน 2567 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนสภาฯ จังหวัด 1453 ext. 1291, 1029, 1107, 1106……………………………………….@หน่วยงานที่มีข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดนครสวรรค์สามารถฝากข่าวผ่านสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ หรือต้องการสมัครเป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ ติดต่อสอบถามได้ที่ นายชาณัฐธนพล  แสงสุข ผู้จัดการสำนักงานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์  โทรศัพท์056-245497,081-0428 934 โทรสาร056-245 498 e-mail: [email protected], https://www.facebook.com/Nakhonsawan.fti

บทความก่อนหน้านี้เปลก็ไกวดาบก็แกว่ง
บทความถัดไปที่นี่…สถานีฯ เจ้าพระยา

ติดตามเราที่

149แฟนคลับชอบ
spot_img

ข่าวลาสุด