asd
24.7 C
Nakhon Sawan
วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img

ขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน 2567 นายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นางรัชดาพร ไชยอิน ขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมฯ  โดยกรมการขนส่งทางบกได้ให้ความสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยได้จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน “DLT Kids on the Road”

ซึ่งเป็นการให้ความรู้ ประสบการณ์และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนน อันจะนำไปสู่การลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน โดยได้มีการเปิดตัวโครงการเป็นครั้งแรก ที่ กรมการขนส่งทางบก เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา และมีแนวทางในการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยการจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้เด็กและเยาวชนในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม และปลูกฝังจิตสำนึกทัศนคติ และก่อเกิดเป็นพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยแพร่พระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยะภาพด้านคมนาคม และนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก กองทุนเพื่อความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน และสำนักงานขนส่งจังหวัด นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนน จำนวน 7 ฐานการเรียนรู้

ประกอบด้วย ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับภารกิจของกรมการขนส่งทางบก ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายจราจร ฐานการข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย ฐานการทดสอบขับขี่จริงบนท้องถนนโดยจักรยาน ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ถูกเฉิน ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการอุปกรณ์ป้องกัน เช่น หมวกนิรภัย ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ และรถรับ-ส่งนักเรียน เป็นต้น

โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากโรงเรียนต่างๆที่ได้นำนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1เข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งสิ้น 408 คน แบ่งเป็นโรงเรียนอนุบาลเมืองนครสวรรค์ จำนวน 250 คน โรงเรียนเทศบาลวัดวรนาถบรรพต จำนวน 50 คน โรงเรียนเทศบาลวัดพรหมจริยาวาส จำนวน 50 คน และโรงเรียนเทศบาลวัดไทรใต้ จำนวน 58 คน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นำไปสู่การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืน

ติดตามเราที่

149แฟนคลับชอบ
spot_img

ข่าวลาสุด