28 C
Nakhon Sawan
วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img

คนดี คนเด่น

ในโอกาสที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  (นายทวี เสริมภักดีกุล) ได้รับคำสั่งให้โยกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

ทิพยเนตร ปรารถนาจะนำเสนอคุณงามความดีของ “นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล” คู่ชีวิตของพ่อเมืองที่ทำงานเพื่อบำบัดทุกข์-บำรุงสุข ประชาชนชาวเมืองนครสวรรค์ เคียงคู่กับพ่อเมืองตลอดสมัยของผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ท่านนี้

ด้วยภาพงามของกุลสตรีที่งามพร้อมในบุคลิกภาพ และการปฏิบัติงานในฐานะ “นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์” และ “ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครสวรรค์” ตลอดมา วัตรปฏิบัติอันงดงามยิ่งเน้นความเพียบพร้อมของท่านให้ทวียิ่งขึ้นตามลำดับ

จากความดีความงามที่ปรากฏท่านจึงได้รับ “เกียรติบัตรพระราชทาน” รางวัล “เพชรดอกแก้ว” จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  “ณ วังสระปทุม เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567  โดย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เป็นผู้นำแม่บ้านมหาดไทย 10 จังหวัด เข้ารับพระราชทานรางวัลดังกล่าวซึ่งเป็นรางวัลสำหรับประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฯ ผู้อุทิศปฏิบัติตนในการขับเคลื่อนภารกิจของสมาคมแม่บ้านมหาดไทยในการ “ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ประจำปี 2567 อย่างแท้จริง

และด้วยผลงานการประกอบความดีในตำแหน่งหน้าที่ “ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครสวรรค์” ที่ดำรงตำแหน่งเป็นครั้งแรก ในฐานะประธานคณะกรรมการอุปการะเยาวชนประจำจังหวัดของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระราชินูปถัมภ์ จึงได้รับพระราชทาน “เข็มพุ่มเพชร” จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นเครื่องหมายแห่งความดีอีกรางวัลหนึ่ง

อีกทั้งในฐานะ “ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์” นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล ภริยาของผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ยังได้ปฏิบัติงานในภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่วันแรกที่ได้เดินทางมารับตำแหน่งอันทรงเกียรติพร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ จนถึงวันสุดท้ายในตำแหน่งของทั้งสองท่าน ณ จังหวัดนครสวรรค์ บังเกิดผลงานการบรรเทาทุกข์ให้ราษฎรผู้ประสบภัยในทุกอำเภอของนครสวรรค์ ผู้เจ็บป่วยไข้ ผู้ยากไร้ ผู้ต้องการความช่วยเหลือเยียวยาจากทางบ้านเมืองในทุกกรณี

นอกจากนี้ยังมีภารกิจการรับบริจาคโลหิตของสภากาชาดไทยในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ก็ไม่เคยขาดตกบกพร่อง จนปริมาณโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ที่ประสบอุบัติเหตุหรือประสบโรคภัยไข้เจ็บที่ต้องการได้โลหิตมาทดแทนเยียวยาเพื่อรักษาชีวิตอย่างทันท่วงทีไม่เคยขาดแคลน ก็เป็นผลงานชั้นเยี่ยมในสมัยของท่าน

และที่งามเด่นเป็นผลงานแบบปิดทองหลังพระ เพราะจัดทำอย่างเป็นรูปธรรมที่แสนงามและเขียวขจี แต่อยู่ในสถานที่ที่ค่อนข้างลี้ลับในพื้นที่ระหว่างอาคารศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์หลังปัจจุบันและหลังเดิม คือ  “โครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง” ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ที่กรมการพัฒนาชุมชน โดยสำนักงานพัฒนาการจังหวัดนครสวรรค์ และนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล ในฐานะประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครสวรรค์ ได้น้อมนำมาปฏิบัติเป็นรูปธรรม จนเกิดสวนครัวที่เขียวขจีและยืนยง แทรกตัวเด่นสง่าอยู่ในที่ดินว่างระหว่างอาคารทั้งสองของศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์มาจนถึงทุกวันนี้

ด้วยเหตุแห่งการปฏิบัติหน้าที่จนประสบผลดีในการพัฒนาบ้านเมืองนครสวรรค์ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ของ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ ทั้งสองท่านนี้ จึงส่งผลให้ท่านได้รับการโยกย้ายไปปฎิบัติหน้าที่ในจังหวัดที่ใหญ่ขึ้นไปตามลำดับ

ทิพยเนตรในฐานะผู้แทนของชาวสวรรค์นิวส์ ขออนุญาตเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดนครสวรรค์ร่วมปรบมือให้กำลังใจและร่วมส่งพลังใจให้ท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพและเป็นขวัญใจชาวพิษณุโลก เหมือนกับที่เคยเป็นขวัญใจชาวจังหวัดนครสวรรค์ตลอดมา

ติดตามเราที่

149แฟนคลับชอบ
spot_img

ข่าวลาสุด